มัชรูมมัดใจ ครั้งที่ 1 ตอน สร้างวัฒนธรรมองค์กร

 

การสร้างวัฒนธรรมองค์กร เพื่อเป็นแนวทางให้ทุกคนปฏิบัติตามเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ยากมาก มีการหล่อหลอมผ่านกิจกรรมหรือปฏิบัติการหลายต่อหลายครั้ง เคยมีคนตั้งคำถามว่าระหว่างตั้งองค์กรใหม่ กับเปลี่ยนแปลงองค์กรเดิมแบบไหนจะสร้างวัฒนธรรมองค์กรได้ไว เทรนธุรกิจในทศวรรษนี้ เป้าหมายการพัฒนาถูกพูดถึงเป็นแนวเดียวกันว่า องค์กรต้องช่วยเหลือธรรมชาติ องค์กรต้องช่วยเหลือสังคม

         เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2566 โค้งคำนับฟาร์ม โดยคณะทำงานวิสาหกิจชุมชนปลูกเห็ดไร้สาร บ้านเสาวัด ตำบลโพนงาม อำเภออากาศอำนวย จังหวัดสกลนคร ได้เริ่มสร้างเครือข่ายมัชรูมมัดใจ ตอน สร้างสายใย ไออุ่นทุนสังคม เป็นวัฒนธรรมการช่วยเหลือสังคมเกิดขึ้นครั้งแรกและสำเร็จอย่างอัศจรรย์ บรรยากาศเต็มไปด้วยความปลื้มปิติใจทั้งผู้รับและผู้ให้ ผู้ได้รับความช่วยเหลือ 20 ครัวเรือน ทุกก้าวเดินของการทำหน้าที่จะถูกบันทึกลงเมมโมรี่ที่ดีที่สุดในโลกคือความทรงจำของมนุษย์

         ขอบคุณผู้สนับสนุนทุกท่าน เรามั่นใจว่าจะสร้างวัฒนธรรมองค์กรให้เป็นธุรกิจเพื่อสังคม เติมพลังในชุมชนรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง อย่างไรก็ดีการจะหล่อหลอมให้เป็นวัฒนธรรมคงเป็นสำเร็จในครั้งเดียว โค้งคำนับฟาร์มจึงตั้งเป้าเพื่อสร้าง Culture Transformation ครั้งนี้ทั้งหมด 12เดือน 12ชุมชน ร่วมสนับสนุนและมาเป็นส่วนหนึ่งกับคณะทำงานโค้งคำนับฟาร์มได้หรือกดติดตามได้ทุกช่องทางเพื่อจะได้ไม่พลาดทุกการสื่อสาร

ผู้สนับสนุนเติมพลังสังคม

1. อ.สายฝน ปุนหาวงค์ 1,000 บาท

2. อ.สุธาสินี คุปตะบุตร 1,000 บาท

3. อ.มาลี ศรีพรหม 500 บาท

4. คุณจริยา ประพันธ์ 1000 บาท

5. คุณสมชาย เครือคำ 1000 บาท

ผู้สนับสนุนเครื่องนุ่งหุ่ม

1.อ.มาลี ศรีพรหม

2.อ.สายฝน ปุนหาวงค์

3.คุณจริยา ประพันธ์


ดูภาพบรรยากาศ Facebook

รายละเอียดโครงการมัชรูมมัดใจ

เขียนบทความโดย สมชาย เครือคำ, พ.ค.2566





ความคิดเห็น